Nhãn

Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Muốn hạnh phúc , phu nu today trước hết phải yêu mình

Bàn luận trong Nửa ngày sinh hoạt nữ công mới đây tại TP HCM , các công đoàn tụ cũng như chuyên gia tâm lý đều đồng tình , so với người phụ nữ thời xưa , người phu nu viet nam 20/10 hiện tại có nhiều dịp sống cho bản thân hơn. Họ ăn mặc Trội hơn , thành đạt hơn , có kiến thức hơn , ngôn ngữ có trọng lượng hơn trong cả Nhà ở và từng lớp , thậm chí với nhiều chị em , dịp kiếm tiền cũng nhiều hơn.

Nhưng bên cạnh đó , sức ép dành cho phu nu hiện tại cũng lớn hơn , mần răng có khả năng thăng bằng giữa việc nhà và việc từng lớp , mần răng nuôi dạy con nên người , và mần răng để giữ hạnh phúc Nhà ở. Chính tính dễ vỡ của cấu trúc Nhà ở hiện tại đã khiến chị em mệt mỏi , căng thẳng. Sau nhiều năm làm tư vấn tâm lý tại Nhà văn hóa thành phố , thạc sĩ Tường Vy vẫn băn khoăn , vì sao tợ hồ chỉ có chị em giữ hạnh phúc Nhà ở trong lúc hạnh phúc là của chung cả hai vợ chồng , của cả Nhà ở , và chị cũng cảm thấy sự hư nhược của những người phu nu viet nam qua cac thoi ky lich su trong việc níu giữ hạnh phúc ở những ca tư vấn của mình.

Theo chuyên gia tâm lý , dù là phụ nữ việt nam ngày nay hay con trai , nếu trong cuộc sống chỉ biết dựa vào một mối giao tế duy nhất để cảm thấy hạnh phúc thì rất dễ bất hạnh. Nếu tất thảy hạnh phúc của bạn chỉ là tình ái của người chồng , vào một ngày người ấy đổi thay , bạn sẽ không còn muốn sống nữa. Một người mẹ độc thân , tất thảy giấc mơ dồn vào đứa con , nếu chẳng may đứa con đó có mệnh hệ gì thì người mẹ cũng chỉ còn cách chết theo con… bởi thế , chúng tôi cần phải có nhiều mối giao tế hỗ trợ , trong đó có khả năng có một mối giao tế chính yếu. Cũng giống như khi ta cắm trại , một cái lều trại chỉ có khả năng đứng vững khi nó được níu kéo với Đại địa bởi hơn một sợi dây. Để có khả năng dai sức và mẫn tiệp , sẵn sàng đáp ứng những đổi thay của tình cảnh , một người phu nu viet nam anh hung hiện đại cần có cho mình 4 sợi dây: công việc , Nhà ở , tâm linh và yêu thương chính mình.

Công việc mang lại cho người phu nu viet nam 20/10 niềm vui , niềm hạnh phúc vì thấy bản thân còn có ích , giúp chúng tôi thoát khỏi cảm giác vô bổ , không bị đẩy Ra khỏi cửa lề của từng lớp. Dù cho làm ở cơ quan nhà nước hay công ty tư nhân , dù làm ở nể sở hay tại gia , thì mỗi phụ nữ việt nam ngày nay vẫn nên có một công việc. Thậm chí , bạn không một mực phải làm một công việc kiếm ra tiền nếu Nhà ở đã có điều kiện , công việc chỉ đơn giản là tham dự những lớp học nữ công gia chánh cũng giúp bạn không bị lạc lõng với thời cuộc và cảm thấy cuộc sống Hữu ý nghĩa hơn.

Gia đình có khả năng là chồng , con , có khả năng là đại Nhà ở lớn với ông bà , ba má , cô dì chú bác… Và trong một từng lớp mà số người độc thân càng ngày càng nhiều , nhiều phụ nữ việt nam qua các thời kỳ cứng tuổi chưa lấy chồng , nhiều người ly dị và không ở cùng con cái… thì Nhà ở nên được hiểu theo một nghĩa rộng hơn. Đó là một nhóm nhỏ mang lại cho bạn cảm giác bình yên , một tinh thần tốt khi được ở gần bên họ. Và đây phải là một sợi dây bền chặt. Bạn cần có ai đó làm để dựa vào những khi cảm thấy cô đơn. Đặc biệt khi từng lớp hiện đại với những sức ép sinh tồn , sức ép công việc càng ngày càng tạo ra nhiều con người cô đơn.

Tâm linh ở đây không đề nghị bạn phải theo một tôn giáo nào như Phật giáo hay thiên chúa giáo , hay những mê tín cầu xin này nọ. Tâm linh là bạn biết Thân ái với thiên nhiên xung quanh. Biết nối kết với đất trời , thiên nhiên , con người sẽ không còn cảm thấy cô đơn. Bản thân con người khi ra đời đời đã là một sự Thân ái với thiên nhiên. Yêu một bông hoa , yêu một thảm cỏ , hiểu được quy luật của thiên nhiên hoa nở rồi hoa tàn… , bạn sẽ dễ dàng đứng trước Các thứ thay đổi.

Bên cạnh đó bạn hãy biết lắng tai trực giác. Nói chung , phu nu viet nam anh hung thường có trực giác Trội hơn đàn ông. Khi nào bạn còn băn khoăn giữa việc nên làm cái này hay cái kia , bạn hãy đi theo trực giác của mình. Ngôn ngữ của trực giác cũng là ngôn ngữ của con tim , và bạn sẽ không phải hối hận khi làm theo sự mách mao của nó.

Và lần chót là mối giao tế với chính mình. Đây cũng Ấy là sợi dây quan trọng nhất giúp người phụ nữ việt nam tự tin tự trọng trung hậu đảm đang vững vàng trong cuộc sống. Một người sẽ không thể nào trở thành bất hạnh khi Hiểu ra chính mình , biết rõ mình làm được gì và muốn gì trong cuộc thế này. Khi không hài lòng với một điều gì đó , thay vì xả Ra khỏi cửa , bạn hãy thử quay về với bản thân và sẽ có câu đáp lại hợp lý. Khi chúng tôi trông một sự việc , một con người nào đó , thì cái nhìn đó cũng là tấm gương phản ánh lại chính bản thân con người của chúng tôi. Một chuyện rất đơn giản như bạn lau nhà sạch sẽ , nhưng đứa con nhỏ của bạn luôn luôn uống sữa rơi ra sàn. Bạn cáu giận quát lác con , nhưng bạn cũng thử nhìn lại bản thân , liệu có phải bạn đã quá cầu toàn? vì sao bạn lại đòi hỏi một đứa trẻ cũng biết gọn ghẽ như một người phụ nữ today facebook trưởng thành?.

Chuyên gia tâm lý khuyên , chị em Ngày ngày hãy dành riêng cho mình 30 phút , thật yên lặng , thật tĩnh tâm , ngồi độc thân để suy nghĩ thiên nhiên , không ép mình phải tính toán về cái này cái kia…Chị cũng thường khuyên các sinh viên của mình tập viết , biểu lộ suy nghĩ của mình một cách vô thức , chứ không phải là tư duy với những câu chữ chấm , phẩy diễn đạt trôi trảy. Theo chị , những suy nghĩ này sẽ rất có ích khi chúng tôi gặp phải Sự tình gì khó khăn , khó giải quyết.

Chuyên gia cũng lưu ý việc hiểu một cách sâu sắc chính mình khác với việc ích kỷ sống cho mình. Nếu bạn không hiểu mình thì cũng chẳng ai hiểu bạn. Người con trai của bạn hiểu bạn nhất là lúc hai người thương nhau. Con có khả năng hiểu mẹ tối đa là 30%. Bạn đừng suy nghĩ người khác sẽ mang lại hạnh phúc cho mình để rồi mất hết hi vọng. Bạn mới Ấy là người có khả năng mang lại niềm vui và hạnh phúc cho chính mình. Ngày 20/10 , nếu không ai tặng hoa cho bạn , vì sao bạn không tự mình tặng hoa cho chính mình? Một người nếu không biết yêu chính mình thì những yêu thương dành cho người khác cũng đâu Hữu ý nghĩa gì.

Kim Anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét