Nhãn

Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

Sao Việt nói dối không ngượng mồm

Những người trẻ… chưa ngoan "Dậy sóng" cộng đồng mạng và những trang báo điện tử thời kì gần đây là hiện tượng Bùi Anh Tuấn - chàng ca sĩ bước ra từ cuộc thi The Voice - Giọng hát Việt. Tuấn đẹp trai. Đúng. Tuấn hát hay. Đúng. Tuấn là cậu nhóc ngoan? Sai. Bùi Anh Tuấn. Chỉ mới đây thôi , Bùi Anh Tuấn và hiệu ứng "lên mây" vẫn còn sau cuộc thi đã bất chấp kỉ luật không chịu đến tập trong tiêu chuẩn Bài hát yêu thích nên bị BTC quyết tâm loại ra khỏi tiêu chuẩn. Tức thì , Tuấn lên báo thanh minh rằng mình mất hộ chiếu , để quên chứng minh quần chúng ngoài Hà Nội , phải làm hộ chiếu trong ngày và đến trễ , v.v… Thế nhưng , Bùi Anh Tuấn lại quên mất một điều căn bản là các cơ quan công quyền không làm việc ngày CN trong khi đó anh chàng ca sĩ này cứ nhất mực nói mất hộ chiếu và cấp phát mới trong ngày. Và chuyện vội vàng quá nhưng vẫn kịp điểm trang rất kĩ , đeo kính áp tròng vì… vội đến mức để quên kính. Trước đó chưa lâu , cũng chính anh chàng này nhận lời lăng xê cho một sản phẩm nhắn miễn phí xuất xứ Trung Quốc , mọi chuyện tưởng êm xuôi nhưng bỗng một ngày đẹp trời , người dùng sản phẩm đó phát hiện bản đồ Trung Quốc do chức vụ đó ( cũng là hàng Trung Quốc ) cung cấp có "đường lưỡi bò" trong bản đồ. Cả đất nước này , ai cũng biết đó là một vấn đề găng biển Đông và sự vi phạm trắng trợn chủ quyền của đất nước nhưng trừ… Bùi Anh Tuấn. Sau khi cư dân mạng lên tiếng phản đối Dữ dội , Bùi Anh Tuấn lại vờ vịt rằng: password facebook của anh ta bị móc túi và ai đó tự tiện ghi vào. Thế nhưng điều đáng nói là câu stt đó ghi được mấy hôm rồi mới xảy ra chuyện Bùi Anh Tuấn lăng xê cho sản phẩm nói trên. Tức là ngửi thấy mùi "có biến" là vội vàng "thanh minh thanh nga" ngay và hẳn nhiên những lời nói láo được trọng dụng để giữ giàng hình ảnh. Mới nhất là chuyện Bùi Anh Tuấn cho phóng viên "leo cây"… 2 tiếng dù lịch hẹn đã lên trước đó cả tuần. Đến sát ngày sát giờ thì anh chàng cho hay: Em đi khám mắt. Một sự vô tổ chức ở một người trẻ như vậy thì chẳng thể trông đợi anh ta sẽ trở nên một ngôi sao tốt được bởi bản thân anh ta sắp giống như chú người gỗ Pinochio rồi. "Xứng đôi vừa lứa" với Bùi Anh Tuấn chính là "bạn gái tin đồn" Hương Tràm - quán quân của The Voice. Trước đêm chung kết The Voice , một tờ báo mạng có tiếng đã lên lịch để phóng vấn online Hương Tràm và một thí sinh khác. Vậy nhưng , đến giờ gọi fone thấy chủ nhân… tắt máy. Khi thời kì phỏng vấn đã sắp hết , Hương Tràm gọi lại và xin đến nhưng lúc này đây thì mọi chuyện đã không còn hấp dẫn nữa vì lí do "sức khỏe có vấn đề" đã thực sự không còn thuyết phục bởi nếu đã có vấn đề sao còn xin được đến thực hành phỏng vấn online dù biết thời lượng còn lại chẳng bao lăm. Rồi chuyện "cặp đôi" này lúc lên báo nói yêu nhau , lúc nói chỉ là bầu bạn , lúc nói điều này , lúc nói điều khác , mọi người không biết đâu chừng mà lần và sau chót chắc cũng chỉ tự hỏi một điều: Chẳng nhẽ họ không đủ sáng ý để biết rằng nếu đã quyết định nói láo thì thôi hãy cố nhớ mình đã nói gì chứ đừng nay nói thế này mai thế khác , không khác gì "lạy ông tôi ở bụi này"? Sống ở đời , thường người ta đánh giá cao ở chuyện đầy đặn - chân thực nhiều hơn là chuyện bạn tài năng và thành thạo cỡ nào. Vậy nhưng , 2 trường hợp kể trên và nhiều trường hợp khác nữa , nói láo đã thành một "sở trường" của họ. Mỗi điều họ nói ra đều "thuộc nằm lòng" chỉ để mục đích độc nhất vô nhị thanh minh cho những sai trái của mình , vậy nhưng , càng chữa thì lửa càng cháy to vì ai cũng biết "giấy sao gói được lửa" nhất là trong thời đại mọi thứ rất dễ dàng để phân tích minh bạch như bây giờ. Điều những người trẻ này cần học lại có lẽ là… nhân cách nhiều hơn là làm nghề. Trăm ngả nói láo Minh Hằng là người đầu tiên đáng nhắc đến khi cô là người đã "hồn nhiên" sử dụng giọng hát của nghệ sĩ Lan Anh trong phần biểu diễn ca khúc ''Bóng ma trong nhà hát'' cùng ông vua sáng suốt trong đêm mở màn cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ năm trước. Trong khi ông vua sáng suốt và BTC lên tiếng nhận lỗi thì Minh Hằng vẫn nhất mực phủ nhận và ý rằng mọi người đang thể hiện sự khinh thường cô. Ví như Mình Hằng ý rằng mình đang bị thể hiện sự khinh thường thì nghệ sĩ Lan Anh có bị thể hiện sự khinh thường không khi mà giọng của cô được sử dụng hồn nhiên mà không xin phép , được dùng để "phù phép" cho một ca sĩ đàn em với chất giọng mỏng tang? Tiếp đến , cần phải nói đến cô gái Angela Phương Trinh khi tung ra báo cáo có người sẵn sàng trả cô 20.000USD để được đi ăn cùng cô… 20 phút. Một mức giá kinh khủng cỡ… siêu sao Hollywood. Minh Hằng. Nhưng ngay cả với ngôi sao đầu tiên Việt Nam , người được mệnh danh là "Ông hoàng nhạc Việt" cũng từng nói láo về vụ hôn sư , lấy vợ , có con thì các ca sĩ , nghệ sĩ trẻ có nói láo áng chừng cũng là điều thường nhật. Đàn anh đàn chị còn không giữ được "nết" thì đừng hỏi tại sao đàn em không ngoan theo. Hơn nữa , điều đáng lo hơn là ai đó lại từng là HLV của cuộc thi âm nhạc thì không xiết bao thí sinh do họ đào tạo ra có "nhiễm" chút nào thói quen của HLV của họ hay không? Mong rằng là không , nếu có chắc showbiz loạn thật. Rồi cả những ông vua sáng suốt nói quanh co , trước sau bất nhất về việc bạn nhảy trong cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ , Vượng Râu nói láo là do phóng viên gài khi có cả băng ghi âm. Rồi chuyện Hồng Quế tỏ ra đòi hỏi phải sớm được giải quyết khi bị ý rằng đánh người nhưng rồi sau chót cô cũng phải đi nộp phạt hành chính vì tội… xâm hại thân thể người khác. Rồi cả cô MC Vân Hugo cũng "giãy nảy" lên khi có bài báo phỏng vấn cô trong đó có đoạn san sớt cô đang ly thân , rằng cô shock , bất ngờ những sau thời gian ấy chẳng bao lâu , vợ chồng cô cũng đường ai nấy đi. Cũng lại là chuyện gia đình , Quách Ngọc Ngoan và Khải Anh nhất mực phủ nhận chuyện lấy vợ , vợ chưa cưới có bầu , nào là người nổi danh phải sống với phao đồn nhưng sau chót "cháy nhà mới ra mặt chuột" , hai anh chàng đẹp trai này đều sớm "rước nàng về rinh" với những tấm ảnh cưới đẹp óng ả. Nói láo ngoài chuyện là một phương thức tự vệ , tuồng như còn được sử dụng để nâng cao bản thân mình trong mắt người khác. Nhưng , thay vì cố gắng tự nâng cấp bản thân trong chuye nghề nghiệp của mình thì họ lại cố gắng "vay mượn" những điều chưa bao giờ họ có hoặc ít ra là "vẽ" ra những điều chỉ có trong "huyền thoại" nhằm "đẩy cao" bản thân. Nhưng họ cũng quên mất một điều rằng , sẽ đến một ngày , nói láo nhiều sẽ làm họ lầm lẫn về những giá trị bản thân mình có. Hoặc ít ra cũng sẽ giống như câu chuyện về chú bé chăn cừu , khi gấp rút liệu còn ai tin rằng đó là sự thực nữa. Rồi nếu như hình ảnh của họ bị hạ thấp trong mắt khán giả , liệu rằng , ai sẽ là người cảm thấy bị thương tổn nhất và đến lúc đó có tự hỏi rằng: ngọn nguồn cơ sự của ngày bữa nay nguyên do là vì sao thì liệu họ có tự biết đường sắp xếp và thay đổi không? Muốn người khác không biết trừ khi đừng làm và nếu đã làm thì hãy cương trực mà đối diện - đây có lẽ là một chân lí cần chép cho những ngôi sao thích làm người gỗ hoặc… chăn cừu. Ca sỹ Phạm Anh Khoa: nói láo mệt lắm Nếu nói rằng sống cả đời mà chưa từng nói láo thì tôi tin ít người làm được điều đó lắm. Tôi cũng từng vài lần nói láo , những lời nói láo nhỏ , dành cho bầu bạn gần gụi và người nhà. Nhưng rồi sau thời gian ấy , sự thực cũng được phát giác , tôi cũng có chút xấu hổ mặc dầu vấn đề đó nếu nói thật cũng chẳng chết ai. Vậy nên , quan điểm của tôi là cố gắng nói thật trong tất cả cảnh huống. Nói láo rồi phải nhớ , phải chỉnh sửa nội dung câu chuyện thì mệt lắm. Diễn viên Diễm My 9x: Tùy nơi tùy chỗ nói láo thỉnh thoảng cũng cần trong cuộc sống , để làm người khác không thương tổn và bản thân tôi cũng đôi lần nói những lời không phải sự thực để làm đẹp lòng người khác và cũng không có tác động đến một điều gì đó gì nhiều. Nhưng những điều quan yếu hơn , tôi không bao giờ nói sai sự thật. Tôi ý thức được nếu sự thực được phát giác thì hậu quả của nó sẽ khôn xiết kinh khủng , thà rằng mình nói thật ngay từ đầu để mọi chuyện nhẹ nhõm và có xác xuất tu sửa được thì còn hay hơn. Diễn viên , ca sỹ Khương Ngọc: đưa lại hiệu quả tốt nhất là đừng nói Tôi trước nay không có thói quyen "mở rộng" đời mình với mọi người nên mọi chuyện của tôi sẽ chẳng ai biết được. Còn chuyện nghề thì mọi thứ đã phơi bày hết rồi , tôi như thế nào , ra làm sao thì ai cũng đã biết , có nói láo cũng chẳng giấu giếm được điều gì. Tôi cứ tâm niệm rằng điều mình không muốn người khác biết thì đừng nói ra , nói ra thì chỉ nói sự thực và hãy chọn những người biết cảm thông san sớt để nói chứ không để ý đến những cái loa phóng thanh để khi trở về ngược lại mình là những ngỡ ngàng và lúc đó lại mỏi mệt đi thanh minh. Theo Cảnh sát cả thế giới . Bùi Anh Tuấn. Minh Hằng. Ca sỹ Phạm Anh Khoa: nói láo mệt lắm Nếu nói rằng sống cả đời mà chưa từng nói láo thì tôi tin ít người làm được điều đó lắm. Tôi cũng từng vài lần nói láo , những lời nói láo nhỏ , dành cho bầu bạn gần gụi và người nhà. Nhưng rồi sau thời gian ấy , sự thực cũng được phát giác , tôi cũng có chút xấu hổ mặc dầu vấn đề đó nếu nói thật cũng chẳng chết ai. Vậy nên , quan điểm của tôi là cố gắng nói thật trong tất cả cảnh huống. Nói láo rồi phải nhớ , phải chỉnh sửa nội dung câu chuyện thì mệt lắm. Diễn viên Diễm My 9x: Tùy nơi tùy chỗ nói láo thỉnh thoảng cũng cần trong cuộc sống , để làm người khác không thương tổn và bản thân tôi cũng đôi lần nói những lời không phải sự thực để làm đẹp lòng người khác và cũng không có tác động đến một điều gì đó gì nhiều. Nhưng những điều quan yếu hơn , tôi không bao giờ nói sai sự thật. Tôi ý thức được nếu sự thực được phát giác thì hậu quả của nó sẽ khôn xiết kinh khủng , thà rằng mình nói thật ngay từ đầu để mọi chuyện nhẹ nhõm và có xác xuất tu sửa được thì còn hay hơn. Diễn viên , ca sỹ Khương Ngọc: đưa lại hiệu quả tốt nhất là đừng nói Tôi trước nay không có thói quyen "mở rộng" đời mình với mọi người nên mọi chuyện của tôi sẽ chẳng ai biết được. Còn chuyện nghề thì mọi thứ đã phơi bày hết rồi , tôi như thế nào , ra làm sao thì ai cũng đã biết , có nói láo cũng chẳng giấu giếm được điều gì. Tôi cứ tâm niệm rằng điều mình không muốn người khác biết thì đừng nói ra , nói ra thì chỉ nói sự thực và hãy chọn những người biết cảm thông san sớt để nói chứ không để ý đến những cái loa phóng thanh để khi trở về ngược lại mình là những ngỡ ngàng và lúc đó lại mỏi mệt đi thanh minh. . .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét